Chính bởi sự kỳ công này nên những chiếc túi trứ danh của hãng Hermes như Birkin hay Kelly luôn được coi là những “món đầu tư có lời”. Những chiếc túi Hermes cũ không hề bị giảm giá mà thậm chí nó còn tăng giá theo thời gian. Trang Gift từng bán một chiếc Hermes da cá sấu cũ với giá 56.000 đô (hơn 1 tỷ đồng), còn trang Myhabbit từng bán được một chiếc Birkin da đà điểu với giá 23.000 đô trong khi một chiếc túi mới toanh chỉ có giá khoảng hơn 8.000 đô. Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cho chiếc túi cũ cao gấp nhiều lần túi mới vì họ đã quá mệt mỏi vì phải chờ đợi xếp hàng trong waiting list để sở hữu món đồ mơ ước.
Con người luôn thèm thuồng những thứ mà họ chưa hoặc không có. Học lỏm cách đánh vào tâm lý tiêu dùng này, hãng Celine cũng không cho bán đại trà nhiều mặt hàng thời trang nổi tiếng của hãng mà “ép” khách hàng ghi danh vào danh sách chờ đợi nếu muốn mua. Đặc biệt mẫu túi mặt người Luggage Tote là một trong những sản phẩm có danh sách chờ đông đảo nhất của hãng Celine. Thời gian chờ đợi để có được món hàng mang nhãn hiệu Celine thường ngắn hơn so với Hermes.
https://duybrandeasy.blogspot.com
https://duybranddream.blogspot.com
https://duybranddoor.blogspot.com
No comments:
Post a Comment